những cây cầu đẹp nhất hải phòng

Hải Phòng là thành phố cảng, là đầu nối giao thương đặc biệt quan trọng của các tỉnh thành miền Bắc. Vì đặc thù đó mà tại Hải Phòng có rất nhiều những  cây cầu hiện đại, rộng lớn nhằm phục vụ các chuyến tàu hàng thường xuyên chạy qua, phục vụ người dân giao lưu kinh tế giữa nhiều huyện đảo khác nhau. Ngay bây giờ, hãy cùng điểm qua những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng nhé!

Lập team 'chén sạch bách' những quán ăn ngon ở Phú Thọ nổi tiếng và đông khách 
Đi tìm địa điểm chụp sen quanh Hà Nội khiến giới trẻ phát sốt
Hồ Hoàn Kiếm – thắng cảnh huyền thoại giữa lòng Thủ Đô

 
Những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
 

Cầu Hoàng Văn Thụ
Chỉ được khởi công một vài năm trở lại đây nhưng với sức ảnh hưởng của mình dành cho nền kinh tế của thành phố cảng, cầu Hoàng Văn Thụ đang trên đà trở thành tuyến đường chiến lược phát triển giao thương trọng yếu. Cầu là một trong những dự án nằm trong kế hoạch thay đổi diện mạo đô thị phía Bắc của sông Cấm và nâng tầm chất lượng giao thông của Hải Phòng.

 

Top 5 những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
Cầu Hoàng Văn Thụ ở Hải Phòng
 

Nhìn từ trên cao, cầu Hoàng Văn Thụ có hình dáng giống như cánh chim biển với những vòng cung uốn lượn, thiết kế vô cùng đẹp mắt. Cầu rộng 33, 5 mét và phân làn rõ rệt cho từng dòng xe khác nhau. Từ khi đi vào hoạt động vào những ngày giữa tháng 10 năm 2019, vượt qua rất nhiều đối thủ khác, cầu đã chính thức vươn lên chiếm áp đảo số phiếu bầu chọn và trở thành một trong những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng cho đến hiện tại.



Top 5 những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
Cây cầu được xây dựng trên ý tưởng cánh chim biển
 

Top 5 những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
Đây cũng là điểm check - in của rất nhiều bạn trẻ
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HẢI PHÒNG KHUYẾN MÃI
 
 >> Tour du lịch Hà Nội - Cát Bà - Đảo Khỉ 2N1Đ giá chỉ từ 1,950,000 đ

 >> Tour du lịch Hà Nội - Hạ Long - Vịnh Lan Hạ - Cát Bà - Du Thuyền Scarlet Pearl 5* 2N1Đ giá chỉ từ 3,350,000 đ

 

Top 5 những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
Đây là một trong những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
 

Cầu Lê Hồng Phong
Khác với những chiếc cầu khác, cầu Lê Hồng Phong không bắc qua sông mà nằm ngay giao lộ ngã tư giữa đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nhiều người thường coi đây là chiếc cầu vượt khổng lồ mang theo sứ mệnh đặc biệt là giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm và phân làn tối đa cho xe container chạy qua.

Trước kia, khi chưa có cầu Lê Hồng Phong, các dòng xe chạy song hành nhau trên tuyến đường này gây nên nhiều sự lo lắng cho người tham gia giao thông. Bởi lẽ đây là tuyến đường chính để các xe container đem hàng từ cảng phân bổ đi khắp nơi trong thành phố và các tỉnh lân cận, khi container đến ngã tư vòng xuyến thường khiến nhiều người e sợ và chính vì thế việc xây dựng chiếc cầu xinh đẹp này là một bước đi hiệu quả trong việc điều tiết giao thông đô thị tuyến đường trọng yếu của Hải Phòng.

 

Top 5 những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
Cầu Lê Hồng Phong hay còn được gọi là cầu vượt Big C
 

Cầu mang thiết kế đặc biệt với hình vòng cung tụ lại phía trên cao ngay tại chính giữa, xung quanh là hệ thống đèn led chiếu sáng nhiều màu sắc. Vào buổi tối khi những chùm sáng được thắp lên, cầu hiện lên lung linh và đẹp đẽ, bất kỳ ai chạy xe qua tuyến đường này cũng phải trầm trồ kinh ngạc.

 

Top 5 những cây cầu đẹp nhất Hải Phòng
Hình ảnh cầu Lê Hồng Phong lên đèn vào buổi đêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

kinh nghiệm du lịch hạ long quảng ninh

những bãi biển đẹp nhất ở cát bà

khám phá bãi biển trà cổ