khám phá bãi biển trà cổ

Ăn gì tại bãi biển Trà Cổ
Vì là khu biển tự nhiên, nhiều dân chài sinh sống nên chắc chắn bạn nên thử hải sản đầu tiên. Bạn có thể mua ngay khi người dân vừa đánh bắt để đảm bảo độ tươi sống nhất có thể. Nếu không thể tự chế biến, hãy nhờ người dân chế biến luôn tại chỗ nhé! Trải nghiệm đồ hải sản tươi sống ngay tại biển chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ cho coi!

hai-san-quang=ninh

hai-san-quang=ninh


Ngoài hải sản, các bạn có thể thử các món ăn đặc sản Quảng Ninh ở trung tâm thành phố. Móng Cái là thiên đường của đồ ăn với rất nhiều các món như: bánh cuốn chả mực, xôi chả mực, bún hải sản,… Đồ ăn tại đây không quá đắt. Tuy nhiên, bạn nên hỏi giá trước khi mua để tránh bị “chặt chém” nhé!

‘Oanh tạc’ vùng vịnh với list đặc sản Hạ Long siêu hấp dẫn

5. Gợi ý một số điểm du lịch gần Trà Cổ
Nếu du lịch nhiều ngày tại Trà Cổ, các bạn nên thuê xe máy hoặc đi taxi tham quan các địa điểm khác. Để Halotravel gợi ý cho bạn một số nơi du lịch nổi tiếng ngay dưới đây nhé.

5.1. Đình Trà Cổ
Đình Trà Cổ được xây dựng vào năm Quang Thuận thứ 2 (1462). Đây là công trình kiến trúc độc đáo được coi là “cột mốc văn hóa Việt”. Đình thờ Thành Hoàng làng là 6 vị Tiên Công người Đồ Sơn, Hải Phòng đã có công lập nên xã Trà Cổ. Đình Trà Cổ hiện còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị như đỉnh hương đồng, hạc cưỡi đầu rùa, long ngai và các sắc phong. halotravel

bai-bien-tra-co

Ảnh: @nguyenhoa_021097

5.2. Nhà thờ Trà Cổ
Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 và được trùng tu lại năm 1995. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi. Đây là nơi để ngư dân vùng biển đến làm lễ vào những ngày chủ nhật hay ngày lễ, cầu mong cho những chiếc thuyền ra khơi luôn bình an trở về.

bai-bien-tra-co

Ảnh: @mrgreendatto

5.3. Sân golf Vĩnh Thuận
Sân golf Vĩnh Thuận nằm ngay trung tâm bãi biển Trà Cổ. Nếu bạn muốn thử sức với môn thể thao này thì có thể ra đấy mua vé vào tập. Sân golf được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chạy dọc theo bờ biển dài 3km. Sân có đường bóng 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế và phong cách Links. Sân có tổng cộng 72 gậy với tổng chiều dài đường bóng là 7204 Yards. Sân cỏ rộng với diện tích 2.000.000m2. Ðây là sân Golf bờ biển đầu tiên ở nước ta với hai sân riêng biệt: một sân tập luyện và một sân thi đấu.

san-golf-vinh-thuan

Ảnh: ST

5.4. Biểu tượng du lịch ngã ba Trà Cổ – Bình Ngọc
Biểu tượng này là niềm tự hào của người dân Trà Cổ. Đây là cụm biểu tượng điêu khắc bằng đá bao quanh một trụ đỡ bằng bê tông cốt thép với các chi tiết kiến trúc nghệ thuật như khắc họa ở đỉnh trụ, họa tiết trang trí ở phần chân đế…

bai-bien-tra-co

Ảnh: Sưu tầm

Bãi biển Trà Cổ là điểm đến hấp dẫn, mát mẻ cho những ngày hè oi bức ở miền Bắc. Còn chờ gì mà không “set kèo” ngay với hội bạn thân để đến khám phá Trà Cổ thôi nào. Đừng quên chia sẻ với Cộng đồng du lịch halo những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn tại đây nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

kinh nghiệm du lịch hạ long quảng ninh

những bãi biển đẹp nhất ở cát bà