ăn gì khi đi du lịch quan lạn tự túc

Ngoài hải sản thì còn thưởng thức được gì ở đất biển. Tuy nhiên, nếu sợ ăn hải sản quá nhiều sẽ đầy bụng các bạn có thể đặt nhà hàng hoặc khách sạn nấu cùng với những món cơm canh rau bình thường.


Hải sản, nhất định phải thưởng thức khi du lịch Quan Lạn (Ảnh – hoasun_f)

Ngao nướng mỡ hành

Ảnh – Cười Lên Cái Coi

Khi đến du lịch bất cứ vùng biển nào các bạn cũng hầu như sẽ thấy có một món hải sản biển dân dã xuất hiện ở hầu hết các quán ăn ở đây, đó là món ngao nướng mỡ hành. Ngao nướng mỡ hành tươi, ngon, béo ngậy uống với bia hơi là món mà hầu hết khách du lịch đều thích.

Canh hải sâm

Hải sâm là món ăn rất giàu dinh dưỡng (Ảnh – HT1323)

Ở Quan Lạn, hải sâm xuất hiện nhiều tại vùng biển Minh Châu và được người dân ở đây khai thác để làm thương phẩm. Hải sâm còn được gọi là “cao lương mỹ vị”, là thức ăn cao cấp, quý giá được ưa chuộng phổ biến, và những món ăn từ hải sâm sau khi chế biến có mùi thơm ngon hấp dẫn.

Mực hấp

Mực hấp gừng, món này lai rai với bia cũng khá vào (Ảnh – Dinh Anh Hoang)

Nếu mua được mực tươi ngoài chợ của ngư dân địa phương về hấp rồi chấm tương ớt thì ngon tuyệt. Miếng mực giòn tan, cắn đến đâu ngọt lừ đến đấy. Nhưng thật ra, cũng hiếm được ăn mực tươi lắm, khả năng cao là mực đông đá thôi các bạn :D

Tôm he nướng
Tôm he là một giống tôm thuộc họ tôm mang cành, cùng họ với tôm sú hay tôm thẻ chân trắng. Cùng với tôm he, tôm hùm củng được rất nhiều nhà hàng lựa chọn làm đặc sản, thế nhưng khác với loài tôm hùm, giống tôm he có lớp vỏ mềm, khi còn sống có màu xanh, cái mác trên đầu tôm rất sắc và nhọn.


Tôm được tẩm gia vị, xiên que rồi đem nướng trên than hoa (Ảnh – quan_nguyen88)

Món tôm he nướng cùng gia vị cũng thu hút được nhiều sự quan tâm từ thực khách, tuy là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Tôm he nướng rất đơn giản: Tôm tươi sau khi rửa sạch, cắt hết râu, để cho ráo, ướp một ít tiêu, muối, hành và tỏi băm nhỏ, cùng một ít dầu ăn rồi để một lúc cho ngấm. Sau đó, xiên tôm vào xiên hoặc kẹp vào vỉ nướng, nướng trên than hoa cháy hồng.

Sá sùng Quan Lạn

Sá sùng luôn là một món ăn rất đắt (Ảnh – bottinellimax)

Trừ người dân vùng biển Quảng Ninh và những tín đồ sành ăn, rất ít người biết sá sùng Quan Lạn là món ăn được xếp vào hàng vương giả. Sá sùng là động vật thân mềm, được coi là một trong những sản vật trời cho của biển cả Quảng Ninh. Tại các bãi triều ven biển, sá sùng phân bố dọc từ Quảng Yên đến Móng Cái, nhưng nhiều nhất và ngon nhất là sá sùng Quan Lạn – Minh Châu (huyện Vân Đồn).

Người miền biển coi sá sùng là mồi ngon nhất, xếp trên cả mực, tu hài, cua, ghẹ, cá, sam… Sá sùng khô đem nướng ăn rất giòn, càng nhai càng ngọt, đậm vị, dai dai, thơm thơm, như thoảng mùi vị của biển cả. Sá sùng cũng rất hợp để nấu cháo, nấu canh, xào.

Canh sá sùng lá lốt

Canh sá sùng nấu với lá lốt (Ảnh – thanhpham218)

Ở Quảng Ninh, Sá sùng ở vùng đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn nổi tiếng là ngon nhất cả nước. Sá sùng tươi có thể dùng nấu canh lá lốt, xào cần tỏi tây, xào su hào hoặc nấu cháo… Sá sùng khô được dùng để rang, nướng ăn khi uống bia, rượu, làm ngọt nồi nước dùng khi nấu bún, phở.

Tu hài

Tu hài nướng mỡ hành (Ảnh – lmttokki)

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi, là loài hải sản có giá trị kinh tế được nuôi nhiều ở vùng biển huyện đảo Vân Đồn. Thịt tu hài thơm ngon, ngọt, giòn, giàu chất dinh dưỡng.

Hàu nướng mỡ hành

Hàu nướng mỡ hành (Ảnh – thhuyennnn)

Tuy không quý hiếm như các mặt hàng thủy hải sản khác, nhưng thịt hàu, đặc biệt là hàu sữa rất thơm ngon và ngọt, mùi vị rất lạ, béo béo nên vẫn được mệnh danh là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở nơi đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

kinh nghiệm du lịch hạ long quảng ninh

những bãi biển đẹp nhất ở cát bà

khám phá bãi biển trà cổ